Thương hiệu có thể ảnh hưởng lớn đến cách mà khách hàng nhìn nhận công ty, cạnh tranh trên thị trường và quản lý doanh nghiệp. Một thương hiệu mạnh mẽ có thể tạo ra sự phân biệt so với các đối thủ cạnh tranh và gây ấn tượng với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.
I. brand management là gì?Tìm hiểu brand management là gì? Quản trị thương hiệu (hay còn gọi là Brand Management) đó là một phần của marketing, tập trung vào việc duy trì và nâng cao giá trị của một thương hiệu để tạo ra những ấn tượng tích cực và nhận thức mạnh mẽ về thương hiệu đó.
Một ví dụ điển hình về quản trị thương hiệu là cách các doanh nghiệp sử dụng các biện pháp để thúc đẩy giá trị và lòng trung thành đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Việc này đòi hỏi một kế hoạch chiến lược rõ ràng, với sự hiểu biết sâu sắc về thương hiệu, thị trường mục tiêu và tầm nhìn toàn cầu của công ty.
MẸO NHỎ: cách spam tin nhắn trên messenger trên iphone nhanh nhất!Quản trị thương hiệu không chỉ là việc duy trì hình ảnh hiện tại của một thương hiệu mà còn là việc xây dựng, duy trì và phát triển thương hiệu qua thời gian. Điều này bao gồm việc tăng cường nhận thức về thương hiệu, quản lý tài sản thương hiệu, xác định vị trí thương hiệu trên thị trường và việc tạo ra các sản phẩm mới.
II. Ví dụ kinh điển về brand management là gìMột số ví dụ cụ thể về quản trị thương hiệu là cách hãng Bảo hiểm Geico sử dụng hình ảnh con tắc kè trong các chiến dịch quảng cáo của mình hoặc cách Coca-Cola đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với đoạn nhạc "It's the Real Thing" vào năm 1971.
Nhìn chung, quản trị thương hiệu đòi hỏi sự đầu tư lâu dài và sáng tạo liên tục. Các công ty thành công như Coca-Cola, McDonald's, Microsoft và nhiều công ty khác đã chứng minh rằng quản trị thương hiệu có vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì ưu thế cạnh tranh trong ngành kinh doanh của họ.