Tạp vụ văn phòng tại Hà Nội là một ngành nghề không mấy xa lạ gì trong cuộc sống hiện đại ngày nay của chúng ta. Đây là một trong những ngành nghề không đòi hỏi yêu cầu quá cao về mặt học thức hay trình độ chuyên môn mà ngành cần những sự khéo léo trong khi làm việc cùng với đó là những đức tính quý báu của người lao động Việt Nam như chăm chỉ, thật thà, cần mẫn.
Mặc dù là một nghề lao động phổ thông, nhưng ít ai biết rằng, nhân viên tạp vụ lại được đánh giá là một ngành “nhẹ” hơn so với các ngành nghề lao động chân tay khác. Vậy để trở thành một nhân viên tạp vụ chuyên nghiệp thì cần những kỹ năng nào? Dưới đây, đơn vị Tapvuvanphong Hanoi chúng tôi xin gợi ý cho bạn một số kỹ năng cần có để trở thành một nhân viên tạp vụ văn phòng tại Hà Nội tốt nhất.
1. Nhiệm vụ và trách nhiệm của một nhân viên tạp vụ văn phòng
Mỗi công việc hay mỗi ngành nghề đều có những yêu cầu và đòi hỏi riêng để phục vụ cho tính chất của ngành đó, không riêng gì các ngành nghề khác mà ngành tạp vụ văn phòng cũng vậy. Để trở thành một nhân viên tạp vụ chuyên nghiệp, phục vụ tốt cho quý công ty, khách hàng, cho các văn phòng trên cả nước thì công việc này đòi hỏi người nhân viên đó phải biết được nhiệm vụ của mình được giao và phải có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
Bên cạnh việc đánh giá những năng lực hay những phẩm chất vốn có của người nhân viên thì bạn cũng có thể tham khảo một số nhiệm vụ và trách nhiệm của một nhân viên tạp vụ phải có. Tapvuvanphonghanoi chúng tôi xin gợi ý cho bạn biết về các nhiệm vụ và trách nhiệm mà ngành tạp vụ văn phòng Hà Nội yêu cầu.
1.1. Nhiệm vụ của nhân viên tạp vụ văn phòng
Nhiệm vụ của một nhân viên tạp vụ văn phòng không chỉ đơn giản là làm một số việc liên quan đến tay chân và khiến chúng trở lên sạch sẽ, sáng sủa mà đó còn là sự biết việc, biết mình phải vệ sinh dọn dẹp ở các vị trí nào, biết tự chủ động dọn gọn gàng mà không cần phải quản lý hay cấp trên nhắc nhở. Nhân viên tạp vụ văn phòng thường vệ sinh ở một số vị trí sau:
- Vệ sinh trong khu vực văn phòng
- Vệ sinh tại các khu vực lễ tân, sảnh
- Vệ sinh tại các khu vực, hành lang của công ty
- Vệ sinh tại khu vực toilet
1.2. Trách nhiệm của nhân viên tạp vụ văn phòng
Khi trở thành một nhân viên tạp vụ văn phòng chuyên nghiệp, ngoài việc bạn hiểu biết nhiệm vụ của mình ra thì bạn cũng cần phải có trách nhiệm trong quá trình thực hiện công việc. Trách nhiệm của một nhân viên tạp vụ văn phòng luôn đặt sự uy tín và chất lượng cùng với sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.
Mỗi công việc khi được nhận, ngoài việc cố gắng hoàn thành chúng theo đúng thời gian yêu cầu thì bạn cũng nên đảm bảo độ sạch sẽ cũng như chất lượng dịch vụ mà bạn đảm nhận.
Điều này không chỉ mang lại thiện cảm của khách hàng đối với nhân viên tạp vụ mà chúng còn khẳng định bạn là những người có trách nhiệm với công việc mà mình làm.
2. Chi tiết công việc tạp vụ văn phòng tại Hà Nội
Chi tiết về công việc của một nhân viên tạp vụ văn phòng chính là nhận được thông tin phân công khu vực, những vị trí mà bản thân mình sẽ đảm nhiệm từ phía cấp trên, khách hàng, sau đó, các nhân viên tạp vụ sẽ chuẩn bị chúng thật đầy đủ các công cụ và di chuyển chúng đến khu vực được giao. Trong quá trình này, bạn cũng nên lưu ý để tránh ảnh hưởng đến mỹ quan của công ty.
Sau khi nhận được phân công, các nhân viên tạp vụ sẽ quét hoặc hút các bụi bẩn có trên thảm, sàn nhà, có trong hành lang, cầu thang và trước sảnh của tòa nhà… bằng có thiết bị, công cụ chuyên dùng cho dọn dẹp vệ sinh.
Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc, các nhân viên tạp vụ cũng cần lưu ý những nơi cần phải sử dụng thiết bị chuyên dùng và những nơi nào cần sử dụng giẻ lau để lau dọn. Các giai đoạn, quy trình dọn dẹp đi đến đâu, sạch sẽ và thơm tho đến đấy.
Các nhân viên tạp vụ văn phòng cũng nên lưu ý rằng, nên hoàn thành nhiệm vụ đúng thời gian quy định, không làm ảnh hưởng đến khách hàng và các bộ phận khác.
3. Các kỹ năng cần có của một nhân viên tạp vụ văn phòng tại Hà Nội
Mặc dù yêu cầu của một nhân viên tạp vụ văn phòng không quá khó khăn, đòi hỏi các chứng chỉ, bằng cấp hay yêu cầu khắt khe gì về ngoại hình. Nhưng để làm việc trong ngành này, bạn cũng cần phải có một số kỹ năng mà ngành tạp vụ cần.
3.1. Kỹ năng quản lý thời gian
Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng đầu tiên mà những nhân viên tạp vụ văn phòng Hà Nội cần lưu ý. Bởi lẽ kỹ năng quản lý thời gian là kỹ năng mà không phải bất cứ nhân viên của ngành nào cũng có thể làm được.
Muốn trở thành một nhân viên tạp vụ văn phòng chuyên nghiệp, thì khả năng biết quản lý, cân bằng thời gian là điều cần thiết và quan trọng. Ví dụ, nếu như tổ trưởng giao cho bạn vệ sinh một khu trong một khoảng thời gian nhất định, thì bạn sẽ phải cân nhắc, suy nghĩ xem công việc này sẽ phân chia thế nào để phù hợp với khoảng thời gian mà khách hàng yêu cầu.
Chính vì thế, kỹ năng quản lý thời gian được xem là một kỹ năng quan trọng và cần thiết mà nhân viên tạp vụ nào cũng cần phải biết.
3.2. Thật thà
Đối với bất kỳ công việc nào cũng vậy, đưc stinhs thật thà cũng luôn được mọi người nể và quý trọng. Thật thà ở đây là thật thà trong công việc, trong cách sống.
Chính vì thế, một nhân viên tạp vụ khi dọn dẹp văn phòng sẽ cần những đức tính này để làm việc. Khi sở hữu đức tính thật thà, nhân viên tạp vụ sẽ tạo được niềm tin đối với tất cả mọi người, được mọi người trong công ty kính trọng và yêu mến.
3.3. Chịu khó và bền bỉ
Có thể nói, ngành tạp vụ là một trong các ngành lao động phổ thông, tuy không quá vất vả và phải đảm nhận các công việc nặng nhọc khác những ngành cũng yêu cầu và đòi hỏi các nhân viên tạp vụ phải có tinh thần chịu khó và bền bỉ, bởi lẽ khi bạn chịu khó và tập trung làm việc thì bạn cũng sẽ hoàn thành công việc sớm nhất, và chất lượng nhất.
Đức tính chịu khó, cần mẫn hầu như là ở ngành nào cũng đều mong muốn nhân viên của mình sở hữu những đức tính này. Bởi vậy, nếu bạn mong muốn trở thành một người nhân viên tạp vụ văn phòng trong tương lai thì bạn cần chuẩn bị tinh thần và có những đức tính quý báu này nhé
3.4. Sức khỏe tốt
Ngành nào cũng vậy, nhưng mỗi ngành sẽ có những yêu cầu khác nhau liên quan đến sức khỏe, bởi vậy, bạn cần chuẩn bị sức khỏe ở mức ổn định và đừng quên mang theo sơ yếu lý lịch của mình hay giấy tờ khám sức khỏe.
Nói đến vấn đề này, thì chỉ cần bạn không mắc các bệnh truyền nhiễm, và hô hấp bởi lẽ đặc thù của công việc vệ sinh sẽ phải di chuyển nhiều, tiếp xúc với bụi bẩn rất nhiều, vì vậy bảo vệ sức khỏe hay có một sức khỏe tốt là điều bắt buộc trong ngành.
4. Nên tự thuê tạp vụ hay sử dụng các dịch vụ cho thuê tạp vụ tại Hà Nội?
Trên thực tế, mỗi hình thức đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc để lựa chọn hình thức nào phù hợp với cơ quan và văn phòng của mình.
Đơn vị chúng tôi có lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng dịch vụ mà các công ty tạp vụ công cấp, bởi lẽ thông thường các nhân viên ở đây họ sẽ được đào tạo bài bản, vững tay nghề. Hơn nữa, mức chi phí thuê như vậy cũng sẽ rẻ hơn.
5. Địa chỉ cung cấp tạp vụ văn phòng tại Hà Nội uy tín
Tại Hà Nội, hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp tạp vụ văn phòng nhưng không phải đơn vị nào cũng uy tín, chính vì vậy bạn cũng cần cân nhắc.
Nếu bạn muốn tìm một địa chỉ chất lượng, uy tín thì đơn vị Tapvuvanphong Hanoi chúng tôi sẽ là một địa chỉ đáng tin cậy. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, thật thà sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tốt nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn.
TẠP VỤ VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Hotline 24/7: 0562 868 699
Địa chỉ: Số 6, Nhà C, TT Trường Trung học Nông nghiệp, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Email: tapvuvanphonghanoi@gmail.com
Website: https://tapvuvanphonghanoi.com/